Group News: Tin copy

Theo kết quả cuộc thăm dò được New York Times và Siena College công bố hôm qua, 10/08/2024, ứng viên đảng Dân Chủ Kamala Harris dẫn trước đối thủ Cộng Hòa Donald Trump tại ba bang quan trọng : Michigan, Pennsylvania và Wisconsin, đảo ngược xu hướng trong những tháng gần đây. Phó tổng thống Kamala Harris cùng đội ngũ của mình cũng tích cực vận động tranh cử tại những bang "dao động", không ngần ngại chi hàng triệu đô la trong cuộc đua nước rút vào Nhà Trắng.

Vice President Kamala Harris and Governor Tim Waltz host a campaign rally at University of Las Vegas Thomas and Mack Center in Las Vegas, on Saturday, August 10, 2024. (Yalonda M. James/San Francisco
Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đi vận động tranh cử tại Las Vegas, Hoa Kỳ, ngày 10/08/2024. AP - Yalonda M. James
 

Cuộc thăm dò được thực hiện trong 4 ngày, lấy ý kiến từ 619 cử tri tại Michigan, 693 từ Pennsylvania và 661 tại Wisconsin. Kết quả chỉ ra rằng bà Harris dẫn trước ông Trump 4 % tại ba bang quan trọng này. Kết quả của cuộc bầu cử vào tháng 11 tới thường được quyết định bởi một số bang quan trọng, liệu các cử tri bang đó bầu cho ứng viên Cộng Hòa hay Dân Chủ, theo quy chế bầu cử đặc biệt ở Hoa Kỳ.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy bà Harris ngày càng được ủng hộ nhiều hơn, đặc biệt là từ các cử tri da trắng, không có bằng đại học, vốn thiên về phe Cộng Hòa. Tuy nhiên, bà Kamala Harris vẫn phải đối mặt với những thách thức từ những người chỉ trích chính sách của bà quá tự do, hoặc về cải cách nhập cư cũng như quyền sử dụng súng.

Phó tổng thống Mỹ đương nhiệm cũng tích cực đi vận động tranh cử tại những bang mà sự ủng hộ của cử tri có thể dao động. Hôm thứ Sáu vừa qua bà đã đến bang Arizona, khu vực miền trung mà Donald Trump được cho là dẫn trước trong các cuộc thăm dò.

Từ New York, thông tín viên RFI Loubna Anaki cho biết thêm thông tin :

"Trước những người ủng hộ mình, ở gần Phoenix, bà Kamala Harris mang đến một thông điệp : “Donald Trump đã hứa hẹn rằng nếu ông ấy thắng thì sẽ là nhà độc tài ngay ngày đầu tiên”.

 Ứng viên đảng Dân Chủ biết là sẽ không đơn giản để thuyết phục những cử tri này. Về mặt lịch sử, Arizona là một bang ủng hộ phe Cộng Hòa, nhưng lại đặc biệt bỏ phiếu cho Joe Biden vào năm 2020. Thế nhưng giờ đây, các cử tri đang phẫn nộ, nhất là do tình trạng ở biên giới với Mêhicô. Một phần ba số người nhập cư năm nay, vào Mỹ từ bang Arizona. Donald Trump đã đổ lỗi cho Kamala Harris cho tình trạng này. Trước các cử tri, bà Kamala đưa ra lời giải thích :

 “Năm nay, chúng tôi đã có cơ hội bỏ phiếu cho một dự luật khó khăn nhất từ những năm qua về vấn đề an ninh ở biên giới, nhưng Donald Trump đã phá hoại dự luật này, vì ông ta hy vọng rằng điều này sẽ giúp ông ta chiến thắng trong cuộc bầu cử này. Phải nói rõ là ông ta không hề có ý định giải quyết vấn đề này”.

 Kamala Harris cũng đã nhấn mạnh đến quyền được phá thai, đã bị hạn chế tại bang Arizona.

Đến Phoenix và đề cập đến những chủ đề khiến những cư dân tại bang này quan ngại nhất, phó tổng thống đương nhiệm muốn đảo ngược tình hình. Đội ngũ tranh cử của bà đã đầu tư 25 triệu đô la tại bang Arizona, chỉ dành riêng cho quảng cáo về chiến dịch tranh cử."

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.