Group News: Tin copy

Công ty VinFast hôm thứ Năm 23/3 cho biết sẽ bắt đầu giao loại xe công năng thể thao (SUV) chạy bằng điện mới cho khách hàng tại Việt Nam trong tuần này và nhắm mục tiêu giao hàng ở nước ngoài trong những tháng tới.

Ô tô điện VinFast trước một cửa hàng ở California. [Ảnh minh họa]

VinFast, bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2019, đang chuẩn bị mở rộng tại Hoa Kỳ, nơi họ hy vọng sẽ cạnh tranh với các nhà sản xuất ôtô lâu đời bằng hai mẫu SUV điện.

"Sau Việt Nam, VinFast dự kiến sẽ xuất khẩu lô VF 9 đầu tiên ra thị trường quốc tế trong những tháng tới", VinFast cho biết trong một tuyên bố, nhưng không cung cấp thời gian cụ thể cho việc giao mẫu xe mới.

Mẫu VF 9 ban đầu được lên kế hoạch ra mắt vào đầu năm nay.

VinFast hiện đang bán mẫu SUV VF 8. Công ty bắt đầu chuyển các xe loại đó tới Mỹ vào năm ngoái và bắt đầu giao chúng cho khách hàng trong tháng này. Công ty cho biết họ sẽ vận chuyển lô hàng thứ hai đến Mỹ vào quý 2 năm 2023.

VinFast, vốn được hỗ trợ bởi tập đoàn lớn nhất Việt Nam là Vingroup, là nhà sản xuất xe điện duy nhất của Việt Nam.

Tính đến tháng 12 năm ngoái, VinFast cho biết đã nhận được 55.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu, trong đó 12.000 đơn đặt hàng từ thị trường Mỹ.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.