Group News: Tin copy

Đạo diễn Dinh Thái là người chấp bút và chỉ đạo phim “AZNBBGRL” (đọc nôm na là Asian Baby Girl), do đài truyền hình cáp nổi tiếng Freefrom của Mỹ sản xuất, hứa hẹn sẽ là tập phim đầy thú vị khi lấy Little Saigon, nơi có đông người Việt sinh sống nhất hải ngoại, làm bối cảnh chính.

Khánh Ly hát 'Gia tài của mẹ', Ban tổ chức bị 'tuýt còi'
Đạo diễn Dinh Thái (giữa) cùng các diễn viên phim ngắn “Monday” tại buổi khai mạc liên hoan phim HBO APA Visionaries. (Hình: Dinh Thái cung cấp)

“Tôi không thể tiết lộ quá nhiều về ‘AZNBBGRL,’ một số chi tiết phải tuyệt đối giữ bí mật vì phim đang trong giai đoạn sản xuất,” nam đạo diễn gốc Việt bật mí với nhật báo Người Việt.

Anh Dinh Thái cũng đồng sản xuất “AZNBBGRL” cùng cô Natalie Chaidez, người cùng viết kịch của tập phim, cùng cô Kai Yu Wu, và anh Melvin Mar.

Freefrom đặt hàng tập “pilot,” của “AZNBBGRL” tức tập phim riêng đầu tiên để xem thị hiếu khán giả, nếu thu được kết quả khả quan thì đài sẽ tiếp tục đặt hàng thành phim nhiều tập.

Phim kể về ba nữ học sinh gốc Á trong gian đoạn tuổi teen cùng khát khao thoát khỏi sự kèm cặp và kỳ vọng của thế hệ đi trước.

Trước đó, anh Dinh tạo tiếng vang với phim ngắn “Monday,” và xuất sắc nhận hơn 50 giải thưởng và đề cử. Chiến thắng này cũng là động lực giúp anh thừa thắng xông lên thử sức đạo diễn một số tập phim nổi tiếng của đài truyền hình Mỹ như New Amsterdam (NBC), The Good Doctor (ABC), In The Dark (CBS), American Born Chinese (Disney+), và Wu-Tang: An American Saga (Hulu).

“Vạn sự khởi đầu nan”

Anh Dinh sinh ra ở Sài Gòn, là con út trong gia đình có sáu anh chị em. Sau đó gia đình anh vượt biển qua Pháp năm 1975, rồi di cư sang Mỹ năm 1980.

“Tôi cũng chật vật một khoảng thời gian dài mới có được ngày hôm nay. Tôi là một học sinh dở tệ và bắt đầu học đại học năm 24 tuổi cơ đấy,” anh Dinh bộc bạch.

“Tôi cứ băn khoăn với cuộc sống và không biết nên học gì, làm gì,” anh nhớ lại.

“Rồi tôi bắt đầu xem phim, cảm thấy thích thú và tập tành làm phim. Tôi thưởng thức việc làm phim như một nghệ thuật,” cựu sinh viên ngành điện ảnh đại học Center College of Design ở Pasadena nói.

Đạo diễn Dinh Thái (phải) sắp đặt góc máy trong một cảnh của phim ngắn “Monday.” (Hình: Gregg Furuoka)

Nói về tác phẩm tốt nghiệp, anh ngại ngùng: “Ôi cái cuốn phim đầu tay nó ghê lắm. Giờ tôi không dám xem lại luôn.”

Tuy “vạn sự khởi đầu nan” nhưng đối chàng sinh viên Dinh Thái thì gian nan không làm anh nản, mà đó chính là động lực thôi thúc anh phải nỗ lực hơn.

Sau thời gian mông lung với cuộc sống, thì điện ảnh chính là mục tiêu, là đam mê để anh theo đuổi.

“Ở độ tuổi 20, làm phim đối với tôi là như ‘phép thuật’ ấy, vì tôi học cách viết kịch bản, cách dựng phim, cách để ‘biến hóa’ một câu chuyện. Sau đại học, tôi lại mê mẩn cái cảm giác được khán giả xem phim mình đạo diễn hoặc tác phẩm mình viết,” anh kể tiếp.

Anh kể: “Vì là một người hướng nội nên tôi không mấy tiếp xúc với nhiều người nên sau đại học thì tôi thường nhận vị trí biên tập phim. Rồi thỉnh thoáng tôi đạo diễn một số video quảng cáo cho các thương hiệu.

“Đóa hoa nở muộn” của điện ảnh Mỹ

Sau khoảng 15 năm lăn lộn trong ngành, chàng sinh viên điện ảnh năm nào bắt đầu viết kịch bản và đạo diễn phim trở lại, và đó cũng là lúc tài năng của anh được giới nghệ thuật công nhận.

Năm 2016, anh Dinh quyết định thực hiện phim ngắn “Monday,” với kịch bản anh viết vỏn vẹn chỉ hai tháng.

“Monday” kể về chàng trai gốc Á chuyên cung cấp đủ thứ các mặt hàng chỉ cần khách hàng yêu cầu. Nhân vật chính với chiếc xe đạp quen thuộc, chạy xuôi, chạy ngược suốt ngày để giao hàng và cũng gặp không ít các tình huống phân biệt chủng tộc và đụng chạm đến đạo đức nghề nghiệp.

Với cốt truyện mới lạ, mạch phim dứt khoát, cùng góc quay thú vị,“Monday” càn quét các giải thưởng điện ảnh và các thành tựu tại các liên hoan phim.

Đạo diễn Dinh Thái nhận giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” tại liên hoan phim NBCU’s Shorts Fest. (Hình Evans Vestal Ward/NBCUniversal/NBCU Photo Bank via Getty Images)

Cái tên Dinh Thái cũng dần được nhiều nhà sản xuất săn đón khi sau đoạt giải “Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất” tại HBO Asian Pacific American Visionaries, New York Television Festival, NBCU’s Shorts Fest, The One Screen Festival…

“Tôi nghĩ thành công này là do tôi được cha mẹ ủng hộ theo đuổi đam mê, và cũng may mắn khi gặp những cộng sự tâm huyết cùng chí hướng,” anh Dinh cho biết.

Theo nam đạo diễn, 15 năm không phải hoang phí mà đó là quãng thời gian để anh tích góp kinh nghiệm và tôi luyện bản thân, để rồi phô diễn tài năng khi thời điểm chín mùi.

Anh cũng chia sẻ kinh nghiệm với các nhà làm phim trẻ là đừng bao giờ nhụt chí.

“Hãy luôn học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và điều quan trọng là thấu hiểu chính mình. Hãy luôn trong tâm thế sẵn sàng, và khi thời cơ đến thì chớp lấy ngay,” đạo diễn Dinh Thái tâm sự. 

Theo NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.