Group News: Tin Dịch

9 người đã được điều trị vì mất nước và nhiều người khác đã bỏ trốn khỏi hiện trường khi nhà chức trách phát hiện có tới 100 công nhân không có giấy tờ tùy thân trong xe moóc của một chiếc xe tải bị hỏng ở vùng nông thôn Texas, các quan chức cho biết hôm thứ Sáu.

Authorities found dozens of people in the back of a tractor-trailer in southeast Texas.

Nhà chức trách tìm thấy hàng chục người ngồi sau xe đầu kéo ở đông nam Texas.

Chiếc xe tải bị vô hiệu hóa trên đường cao tốc nông thôn cách thị trấn Ganado khoảng 2 km về phía bắc. Khi nhà chức trách điều tra chỉ sau 7 giờ sáng giờ Central, họ phát hiện ra một chiếc xe kéo đông đúc. Họ bắt giữ 10 người trong khi những người khác chạy khỏi hiện trường.

Cảnh sát trưởng Jackson, Kelly R. Janica, nói với các phóng viên rằng 9 người đã phải nhập viện vì mất nước và ít nhất 4 người trong số họ đã được thả.

Những người từ đoàn xe nói với anh ấy rằng họ không có đồ uống hoặc bất kỳ lương thực nào, anh ấy nói.

"Rõ ràng là họ đến trong đêm, tức là (thứ Năm), và sáng nay họ không có bất kỳ chút nước nào", cảnh sát trưởng nói.

Anh ta nói "có thể là một điều may mắn khi chiếc xe tải bị hỏng" ở nơi nó xảy ra vì một người đàn ông có thể nói tiếng Anh nói với anh ta rằng họ đang đi xa hơn nhiều về phía bắc.

Một bản tin từ văn phòng cảnh sát trưởng cho biết 64 người, bao gồm cả tài xế xe tải đã bị giam giữ, và có thể "vẫn còn 40 người không có giấy tờ chưa bị bắt giữ." Cảnh sát trưởng nói với các phóng viên.

Cảnh sát trưởng cho biết những người này đến từ Ecuador, El Salvador, Honduras và ít nhất một quốc gia khác.

Janica cho biết chưa có bất kỳ sự cố nào khác ở mức độ này xảy ra với những người lao động không có giấy tờ trong quận của mình. Ông nói, hầu hết chỉ liên quan đến một vài người, với một số lên đến 20 người.

Cảnh sát trưởng cho biết các đại biểu sẽ không tìm kiếm thêm người nhưng sẽ ở khu vực này qua đêm và thứ Bảy để cung cấp viện trợ cho những người cần.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.