Nguyễn Đức Toàn, 24 tuổi, tuyển hàng trăm cộng tác viên bán hàng online, sau đó thuê 3 thanh niên vờ đặt hàng để họ lấy sản phẩm giá cao của anh ta.

Ngày 25/10, Toàn cùng Lâm Thế Vương (20 tuổi), Lê Xuân Hùng (26 tuổi) và Luyện Minh Phước (20 tuổi) bị Công an tỉnh Gia Lai bắt tạm giam về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Nhóm lừa bán hàng online cùng tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Ngọc Oanh

Nhóm lừa bán hàng online cùng tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Ngọc Oanh

Theo cơ quan điều tra, Toàn và đồng phạm trang Fanpage Dioes Luiz SandriAnnaa Beauty, Jummy Beauty, đăng tuyển cộng tác viên bán hàng online với mức hoa hồng cao. Có hàng trăm người đã đăng ký tham gia.

Đầu tháng 10, người phụ nữ ở tỉnh Điện Biên trở thành cộng tác viên bán mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da trên Fanpage Dioes Luiz Sandri. Toàn thuê đồng phạm đóng giả khách hàng, lên Facebook chị này đặt mua 10 túi mặt nạ dưỡng da với giá gần 4 triệu đồng.

Người phụ nữ liên hệ với Fanpage mua hàng, nhưng khi shipper đi giao thì phát hiện địa chỉ không có thật. Chị nhắn tin lên trang Dioes Luiz Sandri xin hoàn trả hàng nhưng không được chấp nhận.

Cơ quan điều tra cho rằng, nhóm Toàn còn chiếm đoạt tiền của cộng tác viên bằng cách bán sản phẩm giá "trên trời". Một túi mặt nạ chúng mua 22.000 đồng một gói, nhưng bán lại cho các cộng tác viên giá gần 400.000 đồng.

Công an tỉnh Gia Lai đang tìm các bị hại đã chuyển tiền chốt đơn hàng mua mỹ phẩm, mặt nạ qua các Fanpage trên.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.