Group News: Tin copy

Cuba vừa phát hiện một đường dây buôn người Cuba sang làm lính cho Nga trên chiến trường Ukraine -- Bộ Ngoại giao Cuba cho biết hôm 4/9, và nói thêm rằng chính quyền đang nỗ lực “vô hiệu hóa và triệt phá” mạng lưới này, theo Reuters.

Ảnh minh họa: Cuba vừa phát hiện một đường dây buôn người Cuba sang làm lính cho Nga trên chiến trường Ukraine

Ảnh minh họa: Cuba vừa phát hiện một đường dây buôn người Cuba sang làm lính cho Nga trên chiến trường Ukraine

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Cuba đưa ra ít chi tiết nhưng lưu ý rằng đường dây buôn người đang hoạt động ở cả Nga lẫn Cuba, quốc đảo Caribe cách Moscow hàng ngàn dặm.

“Bộ Nội vụ... đang nỗ lực vô hiệu hóa và triệt phá mạng lưới buôn người hoạt động từ Nga nhằm thuê dụng các công dân Cuba sống ở đó, và thậm chí một số người từ Cuba, làm lính cho Nga trên chiến trường Ukraine”, tuyên bố của chính phủ Cuba nói.

Chính phủ Nga chưa bình luận về cáo buộc này.

Hồi năm ngoái, Nga công bố kế hoạch tăng quy mô lực lượng vũ trang lên hơn 30%, tức lên 1,5 triệu binh sĩ, một mục tiêu cao và trở nên khó khăn hơn do thương vong nặng nề nhưng không được tiết lộ trong cuộc chiến.

Vào cuối tháng 5, một tờ báo Nga ở thành phố Ryazan đưa tin một số công dân Cuba ký hợp đồng với lực lượng vũ trang Nga và được chuyển đến Ukraine để đổi lấy quyền công dân Nga.

Hiện chưa rõ liệu tuyên bố của Bộ Ngoại giao Cuba có liên quan đến thông tin ở Ryazan hay không.

Tuy nhiên, chính phủ Cuba cho biết họ đã bắt đầu truy tố các trường hợp công dân của họ bị ép tham gia chiến đấu ở Ukraine.

Tuyên bố hôm 4/9 nói: “Những nỗ lực mang tính chất này đã bị vô hiệu hóa và các thủ tục tố tụng hình sự đã được bắt đầu để khởi tố những người liên quan đến các hoạt động này”.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.