Group News: Tin copy

Nạn quan hệ tình dục bừa bãi ngoài trời đang giết chết cảnh quan và hệ sinh thái của hòn đảo đẹp bậc nhất châu Âu.

300 "ổ tình dục" lúc nhúc: Ngợp thở với cảnh phản cảm giết chết hòn đảo đẹp bậc nhất
 

Du lịch quá mức thường được lấy làm lý do cho việc đe dọa cảnh quan của các thành phố lịch sử, và "giết chết" cuộc sống của dân địa phương. Hiện nay, việc các khách du lịch quan hệ tình dục được cho là nguyên nhân đằng sau việc các bãi biển và khu bảo tồn thiên nhiên ở châu Âu bị phá hủy dần.

Ổ tình dục mọc như nấm

CNN cho biết, khu bảo tồn thiên nhiên đặc biệt Dunas de Maspalomas nằm trên đảo Gran Canaria của Tây Ban Nha, được biết đến với những cồn cát hoang sơ trải dài. Những cồn cát này luôn nằm trong danh sách những nơi cần đặt chân khi tới đảo.

Các cồn cát ở nơi đây - đã được bảo vệ hợp pháp từ năm 1982 - là một trong những hệ thống cồn cát dịch chuyển cuối cùng còn sót lại ở châu Âu và là nơi nghỉ ngơi cho các loài chim di cư giữa châu Phi và châu Âu.

Tuy nhiên, bây giờ nó lại trở thành một "địa điểm thư giãn" cho các du khách.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra 298 "ổ quan hệ tình dục" trên bãi biển mà du khách tự tạo ra trong diện tích chỉ hơn 5km vuông, chủ yếu ở trong những thảm thực vật rậm rạp và những đụn cát bao quanh thảm thực vật. Việc các du khách tới đây và quan hệ tình dục đã ảnh hưởng trực tiếp không chỉ đến các đụn cát mà còn tới các loài thực vật bản địa.

Khách du lịch giẫm đạp lên thảm thực vật, làm hư hại thực vật và cát rồi làm "ổ" cho riêng mình, thậm chí còn tự rào lại theo ý muốn. Đồng thời, họ cũng để lại nhiều chất thải bao gồm thuốc lá, bao cao su, giấy vệ sinh, khăn lau và các chai lọ.

300 ổ tình dục lúc nhúc: Ngợp thở với cảnh phản cảm giết chết hòn đảo đẹp bậc nhất - Ảnh 2.

Hình ảnh một chiếc ổ tình dục trên đảo

Các nhà nghiên cứu nhận ra rằng, họ cũng sử dụng những cồn cát như nhà vệ sinh. Địa điểm để quan hệ tình dục càng xa thì càng được sử dụng nhiều và càng nhiều rác thải.Ngay cả "khu vực cấm" của cồn cát - nơi người dân hoàn toàn không được tới đó - cũng tìm ra được 56 ổ quan hệ tình dục.

Tàn phá hòn đảo

Chính do các hoạt động của khách du lịch, việc giáo dục trong khu bảo tổn đã bị hủy bỏ hoàn toàn, trong khi khu bảo tồn ban đầu được tạo ra với mục đích chính là để giáo dục.

Hơn nữa, rất nhiều những con thằn lằn khổng lồ Gran Canaria đã chết do ăn phải bao cao su.

Có tới 14 triệu du khách mỗi năm, Gran Canaria là một điểm đến du lịch vô cùng thân thiện, tuy nhiên hoạt động tình dục ngày nay đang được hoạt động công khai và phản cảm trên những cồn cát. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, hệ thống cồn cát ven biển là một phần quan trọng của cảnh quan biển, tuy nhiên chúng đang được sử dụng để thu hút khách du lịch với những hoạt động mang đến hậu quả tàn khốc.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.