Group News: Tin copy

Sau ba ngày nắng nóng diện rộng, miền Bắc bắt đầu chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm 30/4, gây mưa lớn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết đây là đợt không khí lạnh cuối mùa, nhưng cường độ mạnh. Từ chiều 30/4, miền Bắc bắt đầu mưa và duy trì tới hết 1/5, phổ biến 40-70 mm, có nơi trên 100 mm.

Trang Accuweather của Mỹ dự báo, nhiệt độ Hà Nội thứ bảy khoảng 22-32, đến chủ nhật giảm còn 20-23 độ, sang thứ hai tuần sau còn 19-25 độ C. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) đầu tuần sau nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 9-11 độ C.

Bóng màu xanh hiển thị không khí lạnh đang tràn xuống miền Bắc. Ảnh: NCHMF

Bóng màu xanh hiển thị không khí lạnh đang tràn xuống miền Bắc. Ảnh: NCHMF

Miền Trung chịu tác động của không khí lạnh muộn hơn. Sáng 1/5, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa giông, duy trì tới 2/5, phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 120 mm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và nối với vùng áp thấp ở nam Biển Đông, từ ngày 29/4 đến 3/5, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, lượng mưa 50-100 mm/đợt, có nơi trên 100 mm/đợt.

"Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại vùng trũng, thấp", Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cảnh báo.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng 1/5, vịnh Bắc Bộ gió mạnh cấp 6-7, biển động mạnh, sóng biển cao 2-4 m. Từ chiều 1/5, bắc Biển Đông và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió chuyển hướng đông Bắc mạnh cấp 6-7, sóng biển cao 4-6 m.

Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai chiều 28/4 đã yêu cầu các tỉnh chủ động theo dõi diễn biến thời tiết để kịp thời cảnh báo đến người dân, đặc biệt khi các hình thái thời tiết cực đoan xảy ra vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang theo dõi chặt chẽ vùng áp thấp trên Biển Đông có nguy cơ mạnh thành áp thấp nhiệt đới trong 24 giờ tới, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

nghỉ


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.