Group News: Tin copy

Theo quy định hiện hành, việc in hình tiền Việt Nam lên các phong bao lì xì là một trong những hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính.

Sử dụng bao lì xì in hình tiền Việt Nam có thể bị phạt đến 50 triệu đồng

Hiện trên các trang mạng xã hội, trang thương mại điện tử rao bán khá nhiều phong bao lì xì in hình đồng tiền Việt Nam mệnh giá 500.000 đồng, 200.000 đồng, 100.000 đồng và được nhiều người hưởng ứng bởi sự độc lạ.

“Chính thức bán mẫu lì xì độc và lạ, giá lại siêu rẻ, siêu yêu. Nhìn những phong bao lì xì tiền như thế này mọi người có cảm thấy kích thích? Chất liệu lì xì sang, xịn, mịn, màu in cực nét và giống như thật, giá lại mềm, 30.000 đồng/10 chiếc, 50.000 đồng/ 20 chiếc, 60.000 đồng/ 30 chiếc. Lấy số lượng càng nhiều giá càng giảm”, An ninh Thủ đô trích đăng một quảng cáo bán lì xì hình tiền trên mạng xã hội,

Tuy nhiên, trước khi mua bao lì xì hình tiền, hãy lưu ý rằng các hành vi sử dụng tiền Việt Nam trái với quy định đều là vi phạm pháp luật và bị xử phạt, kể cả dưới dạng in trên bao lì xì.

Theo Điều 23 Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 2010 và Quyết định 130/2003/QĐ-TTg nghiêm cấm các hành vi sau:

- Làm tiền giả, vận chuyển, tàng trữ, lưu hành, mua, bán tiền giả.

- Hủy hoại tiền Việt Nam bằng bất kỳ hình thức nào.

- Sao chụp tiền Việt Nam với bất kỳ mục đích nào không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Ngân hàng Nhà nước.

- Từ chối nhận, lưu hành đồng tiền do Ngân hàng Nhà nước phát hành trong lãnh thổ Việt Nam.

Việc sử dụng bao lì xì in hình tiền Việt Nam là hành vi vi phạm điều khoản "sao chụp tiền Việt Nam mà không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Ngân hàng Nhà nước".

Bên cạnh đó, hành vi sử dụng các bao lì xì in hình tiền còn bị xử phạt nặng bởi tiền là dùng để lưu thông và thanh toán, không được dùng vào mục đích khác. 

Khoản 4 Điều 31 Nghị định 88/2019/NĐ-CP quy định mức phạt với hành vi nêu trên như sau:

Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi sao chụp, in ấn, sử dụng bố cục, một phần hoặc toàn bộ hình ảnh, chi tiết, hoa văn của tiền Việt Nam không đúng quy định của pháp luật

Theo quy định này, việc in hình tiền vào bao lì xì (người bán) và việc sử dụng bao lì xì hình tiền Việt Nam (người mua) đều là hành vi sử dụng tiền Việt Nam không đúng quy định. Mỗi cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng với hành vi trên, với tổ chức thì áp dụng gấp đôi mức phạt (80-100 triệu đồng). 

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.