Group News: Tin copy

Theo một thống kê, trong số 25 triệu người chơi golf ở Mỹ năm 2020, nữ giới chiếm 6 triệu người.

Xuất phát là môn thể thao của giới doanh nhân, tại sao sân golf bây giờ ‘nhan nhản’ các cô gái trẻ đẹp?

Trong vài năm trở lại đây, phụ nữ là nhóm người chơi golf đang có xu hướng tăng mạnh. Theo một thống kê, trong số 25 triệu người chơi golf ở Mỹ năm 2020, nữ giới chiếm 6 triệu người.

Không chỉ ở Mỹ, tại nhiều quốc gia trên thế giới, bộ môn này cũng đang trở nên phổ biến hơn và được phái đẹp ưa chuộng. Ngày nay, không khó để bắt gặp hình ảnh người trẻ, đặc biệt là các cô gái xinh đẹp trên sân golf.

Theo Viện Công nghiệp Giải trí Hàn Quốc, những người trong độ tuổi 20 chơi golf tại nước này ước tính đã tăng 92% so với năm 2019. Con số này ở nhóm tuổi 30 là 31%. Cơ quan này dự tính năm nay, sẽ có 1,2 triệu người Hàn Quốc đến sân golf ít nhất 1 lần/năm, không ít trong số này là những cô gái trẻ.

Vậy tại sao họ lại muốn chơi golf đến vậy? Dưới đây là một số lý do tại sao sân golf ngày càng có nhiều "bóng hồng" xinh đẹp:

Tốt cho trí óc và cơ thể

Xuất phát là môn thể thao của giới doanh nhân, tại sao sân golf bây giờ ‘nhan nhản’ các cô gái trẻ đẹp? - Ảnh 1.

Tổ chức Golf Thế giới ước tính rằng những người chơi golf đi bộ trên sân 18 lỗ khoảng 8 km và đốt cháy tới 1.500 - 2.000 calo. Đây là lượng calo tiêu thụ được không thua kém gì so với tập gym hay một số môn thể thao khác. Ngay cả khi các golf thủ dùng xe để di chuyển, họ vẫn đi được khoảng hơn 2.800 bước (tương đương hơn 1,6 km) đối với sân golf 9 lỗ. Quá trình vận động và đi bộ ở sân golf còn khiến nhịp thở tăng, đưa được nhiều dưỡng khí vào cơ thể, đồng thời thải khí độc ra ngoài.

Một trận golf có thể là bài tập tốt cho cơ thể của bạn. Những cú swing được coi là liệu pháp tốt cho cột sống, vai và cổ tay của người chơi. Động tác này rất phù hợp với các cô gái muốn điều chỉnh tư thế hay dáng đứng. Bên cạnh đó, trong quá trình chơi golf, cơ tim sẽ hoạt động tốt hơn. Nếu chơi đều đặn, người chơi có thể giảm nguy cơ nhiễm mỡ xơ mạch.

Theo chuyên gia, golf là một trong những bộ môn giúp giảm cân hiệu quả vì 1 tiếng chơi golf có thể giúp tiêu thụ gần 400 calo. Các động tác phát bóng với tốc độ lớn và liên tục yêu cầu khá nhiều sức mạnh cơ bắp.

Thậm chí, việc giữ thăng bằng, xoay và vặn thân trong môn này còn tương đồng với một số động tác trong yoga. Những chuyển động này không chỉ tốt cho xương khớp mà còn giúp bạn có dáng người cân đối hơn. Ngoài ra, ở sân golf, bạn còn được hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh, giúp tâm trí thoải mái hơn.

Có lẽ vì các lợi ích trên mà ngày càng nhiều cô gái trẻ tìm đến sân golf để duy trì vóc dáng và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Tăng kết nối xã hội

Xuất phát là môn thể thao của giới doanh nhân, tại sao sân golf bây giờ ‘nhan nhản’ các cô gái trẻ đẹp? - Ảnh 2.

Ảnh: Internet.

Chơi golf là cơ hội tốt để mọi người mở rộng các mối quan hệ chất lượng bởi những người chơi golf đều đa phần "có điều kiện" hơn mặt bằng chung. Theo khảo sát của Barron’s, 80% người chơi golf tin rằng đây là một công cụ phát triển kinh doanh quan trọng. Ngoài quan hệ bạn bè, đối tác làm ăn, thậm chí có những cặp đôi còn nảy sinh tình cảm và tiến tới hôn nhân nhờ gặp gỡ tại sân golf.

Thời trang đa dạng

Xuất phát là môn thể thao của giới doanh nhân, tại sao sân golf bây giờ ‘nhan nhản’ các cô gái trẻ đẹp? - Ảnh 3.

Một cửa hàng bán trang phục chơi golf (Ảnh: Internet).

Một chuyên gia nhận định: "Ngày trước, quần áo chơi golf được coi là trang phục chỉ mang tính chức năng nhưng hiện nay, người chơi có xu hướng quan tâm hơn đến những bộ đồ có phong cách riêng. Chính vì thế, họ chọn quần áo chơi golf được thiết kế riêng. Loại trang phục này cá tính và linh hoạt hơn. Dù đắt tiền hơn nhưng chúng vẫn được ưa chuộng".

Nếu yêu thích thời trang, các nữ golf thủ có thể thoải mái lựa chọn trang phục bởi chúng rất đa dạng và có thể tôn lên vẻ đẹp của họ ngay cả khi đang chơi thể thao.

Học bài học cuộc sống

Golf là sân chơi của sự chính trực và danh dự. Nó dạy cho người chơi tính trung thực và thẳng thắn – 2 kỹ năng rất cần thiết trong cuộc sống. "Golf còn dạy cho bạn sự bền bỉ, buộc bạn phải chiến đầu với chính mình và vượt qua nghi ngờ về bản thân. Từ đó, bạn trở thành người tốt hơn.

Đây là môn thể thao tuyệt vời mà bất kỳ người phụ nữ nào, nếu có điều kiện, đều nên học cách chơi. Học cách đối mặt với thành công và thất bại cũng giúp bạn nhận ra nhiều bài học quan trọng trong cuộc sống", một tay chơi chuyên nghiệp chia sẻ.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.