Group News: Tin copy

Một người đàn ông bị truy nã tại Mỹ trong mười năm qua đã bị bắt ở Việt Nam và được đưa trở về Hoa Kỳ trong sự phối hợp giữa các cơ quan của hai chính phủ, theo Đại sứ quán Mỹ cho biết hôm 8/3.

 
Tội phạm bị Mỹ truy nã trong 10 năm, Michael Pierre Boumal (đầu tiên từ phải) bị bắt tại Sân bay Quốc tế Philadelphia sau khi được di lý từ Việt Nam.

Tội phạm bị Mỹ truy nã trong 10 năm, Michael Pierre Boumal (đầu tiên từ phải) bị bắt tại Sân bay Quốc tế Philadelphia sau khi được di lý từ Việt Nam.

 

Tội phạm bỏ trốn, Michael Pierre Boumal, đang bị truy nã bởi Sở Cảnh sát Thị trấn Forks ở Easton, bang Pennsylvania, với tội danh tấn công tình dục một trẻ vị thành niên dưới 11 tuổi, đã được đưa trở về nước từ Việt Nam hôm 19/1, theo một thông cáo của ĐSQ Mỹ. Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ cùng Cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ đã bắt giữ người đàn ông này ngay khi được di lý về Mỹ.

Ông Boumal, 65 tuổi, bị truy nã từ năm 2012, theo ĐSQ Mỹ. Thông cáo cho biết các quan chức Mỹ gần đây xác định được rằng đối tượng bỏ trốn này ở Hà Nội sau khi biết ông Boumal đã ở quá hạn thị thực Việt Nam trong hai năm.

Bản tin của một tờ báo địa phương ở Easton đã đưa tin về việc tội phạm này bị di lý từ Việt Nam quá cảnh qua Trung Đông về Mỹ và bị bắt giữ ngay tại Sân bay Quốc tế Philadelphia hôm 19/1. Theo bản tin của lehighvalleylive.com, ông Boumal đã trốn khỏi Mỹ đến trú ẩn ở Thái Lan và Việt Nam trong một thập kỷ qua.

Hồ sơ toà án Quận Northampton được lehighvalleylive.com trích dẫn cho biết ông Boumal phạm trọng tội hành hung trẻ em và xâm hại trẻ vị thành niên. Hồ sơ còn cho biết vụ án xảy ra vào tháng 4/2012.

Cơ quan An ninh Ngoại giao cùng trợ lý cán bộ An ninh Khu vực-Điều tra của Hoa Kỳ đã làm việc nhanh chóng với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam, công an Hà Nội và Sở Cảnh sát Thị trấn Forks để đảm bảo di lý được ông Boumal về Mỹ, theo thông cáo của ĐSQ.

“Việc ông Boumal bị bắt giữ như một lời nhắc nhở rằng cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ sẽ không ngừng truy lùng những tên tội phạm cố gắng sử dụng các quốc gia khác làm nơi trú ẩn một cách không chính đáng,” thông cáo viết.

Đây không phải lần đầu tiên Mỹ phối hợp với Việt Nam để bắt giữ và di lý tội phạm từ quốc gia Đông Nam Á về nước.

Vào tháng 10/2020, Bộ Công an Việt Nam giúp Mỹ truy nã hai đối tượng được xem là “đặc biệt nguy hiểm” và bàn giao cho cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ.

Các cơ quan chức năng của Mỹ và Việt Nam cũng phối hợp trong việc truy tìm và bắt giữ các tội phạm xuyên quốc gia.

Vào tháng 8/2020, Việt Nam bắt 3 nghi phạm liên quan đến vụ lừa đảo hơn 7.000 công dân Mỹ qua mạng sau cuộc điều tra hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ. Cuối năm 2019, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng phá một đường dây lừa đảo qua mạng, trong đó có 4 người Việt Nam.

Người đứng đầu của Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ vào tháng trước đã hội đàm trực tuyến để thảo luận việc tăng cường hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong phòng chống tội phạm xuyên quốc gia.

 Theo VOA
 

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.