Group News: Tin copy

Giá thuê nhà giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm, đây là một dấu hiệu cho thấy giá nhà đất tăng vọt do đại dịch hiện đang bắt đầu giảm, theo dữ liệu của Redfin được Business Insider trích dẫn.

Giá nhà ở Mỹ ‘tăng, giảm lẫn lộn’ khiến chuyên gia cũng bối rối

Theo đó, giá chào thuê nhà trung bình ở Mỹ trong Tháng Ba đã giảm 0.4% so với một năm trước xuống còn $1,937, đánh dấu mức giảm hàng năm đầu tiên kể từ đại dịch và mức giảm lớn nhất trong 13 tháng, Redfin cho biết trong một ghi chú gần đây.

Một căn nhà cho thê ở Miami, tiểu bang Florida. (Hình minh hoạ: Joe Raedle/Getty Images)

Redfin cho biết sự sụt giảm phần lớn có nguyên nhân từ dư thừa nguồn cung căn hộ chung cư được xây dựng trong những năm xảy ra đại dịch, khi lãi suất quá thấp khiến chi phí vay rẻ hơn.

Nhưng lạm phát gia tăng và lo ngại suy thoái kinh tế sắp tới đã khiến nhu cầu đối với các công ty cho thuê giảm, vốn đã ảnh hưởng nặng nề đến giá thuê tại các thành phố lớn như Austin, Chicago và New Orleans.

Dan Close, địa ốc viên của Redfin cho biết: “Giá thuê đang giảm, nhưng có vẻ như giá thuê chỉ quay trở lại trạng thái bình thường. Điều này tốt cho thị trường địa ốc trên phương diện nào đó.” Nó ám chỉ rằng giá thuê bị tăng quá đà trong thời kỳ khủng hoảng do đại dịch.

“Giá thuê tăng vọt trong thời kỳ đại dịch và hiện đang quay trở lại bình thường.”

Dữ liệu trước đây của Moody cũng cho thấy xu hướng này, giá thuê trong năm nay đối với nhà đa gia đình đã giảm ở 76% thị trường nhà ở.

Redfin giải thích: Trong hai năm trước, giá thuê tăng vì thu nhập tăng và thế hệ thiên niên kỷ bắt đầu lập gia đình. Nhưng sự hình thành hộ gia đình đang chậm lại do bất ổn kinh tế khiến nhiều người trụ lại hơn là chuyển nhà.

Giá thuê nhà giảm diễn ra trong bối cảnh thị trường nhà ở Mỹ nói chung đang trong giai đoạn bấp bênh, với giá nhà cũng bắt đầu hạ nhiệt sau mức đỉnh từ đại dịch.

Các kinh tế gia cho biết, mặc dù có giảm bớt trong những tuần gần đây, nhưng lãi suất của khoản thế chấp cố định 30 năm vẫn dao động gần mức cao nhất trong 20 năm, điều này đã ảnh hưởng đến nhu cầu nhà ở và cho thấy giá nhà sắp sửa sẽ có một sự điều chỉnh lớn.

Giá nhà trong năm qua đã giảm tới 12% ở một số vùng miền chính ở Mỹ, theo dữ liệu của Black Knight. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.