Group News: Tin copy

Như nhiều cư dân, du khách và người bán hàng dự đoán, rất đông người đi chợ hoa Phước Lộc Thọ vào cuối tuần, và đông hơn nhiều lần so với hôm khai trương.

Nhâm Dần 2022: Những người sinh vào năm này sẽ có sao cát tinh Thái Âm chiếu mệnh, danh lợi tài vận đều thăng hoa

          Cơn bão miền đông Hoa Kỳ: Hàng nghìn người không có điện và các chuyến bay bị hủy

          Mỹ bất ngờ phô trương vũ khí mạnh nhất của mình tại châu Á để răn đe đối thủ

Không khí tấp nập trong chợ hoa Phước Lộc Thọ vào cuối tuần. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
 

Hôm Thứ Sáu, 14 Tháng Giêng, là ngày khai trương chợ hoa Phước Lộc Thọ, nhưng không quá đông khách vì là ngày thường, nhiều người phải đi làm, và các gian hàng cũng chưa chuẩn bị xong hết mọi thứ để buôn bán.

Tuy nhiên, vào trưa Chủ Nhật, 16 Tháng Giêng, chỉ hai ngày sau khi chợ hoa khai trương, đại lộ Bolsa rất đông người và gần như kẹt xe vì hầu như ai cũng muốn ghé vào chợ họa. Đường Bolsa thường đông người vào cuối tuần, nhưng bây giờ đông hơn bình thường nhiều lần.

Rất nhiều người băng qua đường để vào chợ hoa. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Bãi đậu xe phía sau của Phước Lộc Thọ kín hết chỗ, làm nhiều người phải lái xe lòng vòng nhiều lần mới có chỗ đậu khi ai đó ra về. Nhiều xe đợi quẹo vào khu thương xá đến mức kẹt đường Bishop ở phía sau. Không chỉ vậy, bãi đậu xe bên hông trên đường Moran của Phước Lộc Thọ cũng kín hết chỗ, khác hẳn so với ngày khai trương.

Đối diện thương xá Phước Lộc Thọ là khu thương mại Asian Village, thường được nhiều cư dân địa phương gọi là khu chợ Á Đông, hầu như cuối tuần nào cũng đông khách, gần như không còn chỗ đậu xe. Trong những ngày cuối tuần trước Tết, khu thương mại này hầu như chỉ có xe vào chứ không có xe ra vì nhiều người cần đậu xe để đi mua sắm và ghé chợ hoa bên kia đường.

Khách nhìn các mặt hàng của một gian hàng trong chợ hoa. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Một người ngồi trong xe than thở: “Trời ơi! Làm gì mà đông quá vậy? Chạy nãy giờ gần nửa tiếng mà chưa kiếm được chỗ nữa.”

Nhiều người may mắn tìm được chỗ đậu xe thì đứng đợi ngay đèn đỏ để băng qua đường vào Phước Lộc Thọ.

Khi đang đứng chờ đèn đỏ, ông Vinh Nguyễn, cư dân Garden Grove cho biết: “Tôi không ngờ chợ hoa năm nay lại đông đến vậy. Mọi năm có khi nào đông người được như vậy đâu. Tôi nghĩ đầu năm 2021 ai cũng còn ngại ra đường vì tình hình dịch bệnh lúc đó nguy hiểm. Bây giờ thì có vaccine nên chắc bà con vui hơn năm ngoái nhiều. Nói gì thì nói, tôi nghĩ đi cuối tuần như hôm nay thì vui, bà con ở khắp nơi đến, nhưng đông người quá, tìm chỗ đậu xe mãi mới ra được một chỗ.”

Nhiều khách hàng đứng chọn hoa Tết. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Một số người khác thì nói họ phải đậu xe cách mấy block đường như đậu trong khu chợ ABC, hay trong các khu thương mại gần ngã tư đường Bolsa với Bushard.

Trong chợ hoa, người đi chợ đông nhiều gấp mấy lần so với ngày khai trương, với không khí nhộn nhịp từ những tiếng rao hàng, mời khách mua cũng những gian hàng, cùng những lời hỏi giá cả và trả giá của khách. Người thì mua hoa hay trái cây, người thì mua những món đồ trang trí Tết.

Nhân viên của một gian hàng bán hoa nói với nhật báo Người Việt: “Từ sáng giờ đông khách quá, hôm qua cũng vậy. Chúng tôi biết ngày khai trương khách chưa đến nhiều, nên dành thời gian chuẩn bị kỹ hơn cho mấy ngày cuối tuần, và đúng là khách ra quá nhiều, chắc là đông hơn mọi năm. Mấy ngày vừa rồi khách rất thích hoa mai, nên chúng tôi phải mang nhiều chậu mai ra chợ hơn để họ lựa.”

Nhiều người chọn đồ trang trí Tết. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Cô Trinh Lê, cư dân Westminster, chia sẻ: “Tôi có nghe mấy người bạn nói hôm khai trương không đông lắm, nên quyết định đợi đến cuối tuần mới ra, và đúng là đông người thật, phải vậy với mà không khí Tết chứ. Tết ở Little Saigon mà không chợ hoa làm sao mà vui được. Hôm nay tôi định đi một vòng để xem mấy gian hàng, thấy được thì chắc mua chậu mai hay chậu lan với mua thêm chút trái cây cho mâm ngũ quả ngày Tết.”

Những người bạn đi chung với cô Trinh cũng cho rằng chợ hoa Phước Lộc Thọ là một phần không thể thiếu của không khí Tết ở Little Saigon.

Ngoài không khí mua bán tấp nập, chợ hoa còn có những âm thanh vui tươi của nhiều phụ huynh dẫn con đi chợ hoa để tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, và có nhiều tiếng “tạch tạch” của trẻ em chơi pháo ném.

Nhiều người vào trong Phước Lộc Thọ để nghỉ ngơi sau khi đi chợ hoa. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Chợ hoa còn làm bên trong thương xá Phước Lộc Thọ đông người hơn, với nhiều người dùng khu ăn uống để làm nơi nghỉ ngơi và thưởng thức nhiều món ăn Việt Nam sau khi đi chợ hoa.

Cứ nhắc đến ở Little Saigon, Nam California là phải nhắc đến chợ hoa Phước Lộc Thọ, và hầu như ai cũng vui mừng vì chợ hoa này đông người vào những ngày cuối tuần sau khi khai trương để thật sự làm cho Little Saigon có không khí vui tươi của ngày Tết.

Theo NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.