Group News: Tin copy

 Không khí chính trị vùng Little Saigon đã nóng lâu nay, hôm Thứ Tư, 26 Tháng Giêng, lại nóng hơn nữa, và có thể vẫn chưa chấm dứt, khi Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn của Garden Grove tuyên bố ứng cử chức dân biểu tiểu bang California, Địa Hạt 70.

Người Việt chen chân đi chợ hoa Phước Lộc Thọ ngày cuối tuần

Người Việt Nam muốn về nước ăn Tết, vẫn quá khó khăn?

Người Việt ở nước ngoài về TP.HCM ăn Tết phải làm những thủ tục gì tại sân bay?

Điểm đáng chú ý là vị nữ phó thị trưởng này là ứng cử viên đảng Dân Chủ duy nhất, cho đến giờ phút này, trong khi bốn đối thủ kia, đều thuộc đảng Cộng Hòa, trong đó có ba dân cử gốc Việt, Thị Trưởng Trí Tạ của Westminster, Nghị Viên Kimberly Hồ cũng của Westminster, và Nghị Viên Ted Bùi của Fountain Valley. Người thứ tư là cô Emily Hibard, một doanh nhân cư ngụ tại Los Alamitos.

Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn của Garden Grove vừa tuyên bố ứng cử dân biểu vùng Little Saigon. (Hình: Diedre Thu-Hà Nguyễn cung cấp)
 Fountain Valley, Garden Grove, và Westminster là ba trong bốn thành phố thuộc vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

“Cuộc bầu cử này là minh chứng cho sự đoàn kết,” Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn nhấn mạnh trong thông cáo báo chí. “‘Nói ít, làm nhiều, tạo tin tưởng với cư dân,’ đó là lời hứa của tôi. Khôi phục niềm tin của người dân đối với các nhà lập pháp. Khôi phục niềm tin đối với cộng đồng. Làm việc chung với nhau để cùng khôi phục niềm tin vào nền dân chủ.”

Về mục tiêu tranh cử, bà Diedre Thu-Hà Nguyễn cho biết: “Tôi ứng cử vì các vấn đề như tìm ra giải pháp hạn chế lạm phát kinh tế khiến vật giá leo thang làm ảnh hưởng đến đời sống chúng ta, cũng như tôi muốn hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong vùng, giải quyết nạn vô gia cư, duy trì an toàn công cộng, và nỗ lực kết nối lưỡng đảng để tìm giải pháp chung cho các vấn đề xã hội.”

Địa Hạt 70 là một địa hạt mới, bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Garden Grove, Westminster, Fountain Valley, Santa Ana, Stanton, và Los Alamitos.

Bản đồ Địa Hạt 70. (Hình: Người Việt)

Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn là một khoa học gia nghiên cứu về bệnh ung thư và là một doanh nhân, sinh sống tại Garden Grove 23 năm qua.

Về học vấn, bà cho biết, bà theo học trường trung học và đại học công lập tại California. Sau khi tốt nghiệp cử nhân khoa học đại học UCI năm 1998, bà theo đuổi ngành khảo cứu về bệnh ung thư tại Orange County.

Năm 2016, bà Diedre Thu-Hà Nguyễn ứng cử lần đầu tiên, và đắc cử chức nghị viên Garden Grove đại diện Địa Hạt 3 với nhiệm kỳ hai năm (do thành phố bắt đầu bầu theo địa hạt). Sau đó, bà tái đắc cử với nhiệm kỳ bốn năm.

Năm 2020, bà ứng cử chức dân biểu tiểu bang California, Địa Hạt 72, bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Huntington Beach, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, và Westminster.

Hôm 14 Tháng Mười Hai, 2021, bà được các đồng viện trong HĐTP bầu làm phó thị trưởng.

Vợ chồng bà và ba con trai cư ngụ tại Garden Grove. Ngoài ra, bà còn có huyền đai đệ nhị đẳng môn Hiệp Khí Đạo.

Theo luật California, sẽ có một cuộc bầu cử sơ bộ cho chức vụ dân biểu Địa Hạt 70 vào Thứ Ba, 7 Tháng Sáu.

Hai người được nhiều phiếu nhất, bất luận thuộc đảng nào, sẽ tranh chung cuộc vào Thứ Ba, 8 Tháng Mười Một. 

Theo Đ.D./NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.