Group News: Tin copy

Một bi kịch xảy ra ở thành phố Cà Mau, trong bối cảnh “tấc đất tấc vàng” còn tình máu mủ trở nên rẻ rúng.

Người mẹ tử vong, đầu, tay lìa thân, công an hút giếng nước tìm kiếm

Tử vong vì đâm phải cá sấu nằm giữa đường

Tình tiết bất ngờ vụ người đàn ông Việt khai chèo xuồng 'sang Ấn Độ gặp vợ'

Báo Thanh Niên hôm 26 Tháng Ba tường thuật, ông Nguyễn Văn P., 95 tuổi, và vợ là bà Nguyễn Thị T., 92 tuổi, ở phường 9, chết cách nhau tám ngày trước Tết Nhâm Dần 2022. Mộ của ông bà được gia đình chôn ngay trong căn nhà mà họ đang tranh chấp với con trai ruột.

Mộ vợ chồng ông P. được chôn trong căn nhà theo đúng di nguyện của họ. (Hình: Gia Bách/Thanh Niên)

Việc lập mộ người chết ngay trong nhà được coi là điều cấm kỵ theo tập tục người Việt.
Báo Thanh Niên dẫn lời bà Nguyễn Thị T., con gái của ông P., cho biết lúc còn sống, cha bà đã di nguyện khi chết phải được chôn cất ngay trong căn nhà này. Bởi vì đó là căn nhà của vợ chồng ông bà tạo lập 70, 80 năm qua, nhưng sau một vụ tranh chấp với người con trai thứ tư, tòa án tuyên giao căn nhà trên cho người con.

Vài năm trước, người con trai thứ tư không được nêu danh tánh, hứa sẽ nuôi cha mẹ đến chết nên thân tộc mới đồng ý cho người này toàn bộ đất đai nhà cửa và làm giấy tờ xác nhận.

Tuy nhiên, sau gần một năm thì người con này quyết định không nuôi cha mẹ nữa, nên ông P. kiện đòi lại căn nhà.

Hồi Tháng Mười Một, 2020, tòa án thành phố Cà Mau xử chấp nhận yêu cầu của ông P., buộc người con trai phải trả lại chủ quyền nhà đất cho cha. Tuy nhiên, đến phiên xử phúc thẩm hồi Tháng Ba, 2021, tòa lại bác bỏ toàn bộ yêu cầu của ông P.

Cùng một vụ án nhưng hai phiên xử trái ngược nhau, tòa sơ thẩm cho rằng dù không ghi rõ “cho có điều kiện” trong hồ sơ cho tặng, nhưng thực tế căn nhà là tài sản duy nhất còn lại của vợ chồng ông P.

Trong khi đó tòa phúc thẩm lại cho rằng đấy là hợp đồng tặng, cho không ghi điều kiện, nên ông P. không đòi lại được.

Thành phố Cà Mau. (Hình: Lao Động)

Trong vụ này, ông P. đã làm đơn yêu cầu xử giám đốc thẩm nhưng trước Tết Nhâm Dần, vợ chồng ông lần lượt qua đời.

Báo Thanh Niên cho biết thêm chính quyền địa phương đã vận động đưa quan tài vợ chồng ông P. ra nghĩa trang chôn cất. Tuy nhiên, gia đình vẫn quyết chôn cất cha mẹ trong căn nhà tranh chấp. Người con trai có tranh chấp cũng đồng ý để chôn cha mẹ trong căn nhà này. 

Theo N.H.K/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.