Group News: Tin copy

Nhiều thông tin trên mạng xã hội cho rằng những chiếc khinh khí cầu ở Tuyên Quang rơi xuống đồng và quốc lộ, khiến người dân hoang mang.

Thực hư thông tin khinh khí cầu “rơi” ở Tuyên Quang

Sáng 30/3, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022 được khai mạc tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, khu di tích lịch sử Tân Trào và Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Mạng xã hội sau đó chia sẻ hình ảnh nhiều chiếc khinh khí cầu nằm trên đường bê tông, trên ruộng ngô, thậm chí có chiếc chắn ngang đường giao thông. Nhiều người cho rằng khinh khí cầu gặp sự cố kĩ thuật dẫn đến bị rơi khiến người dân hoang mang.

Thực hư thông tin khinh khí cầu “rơi” ở Tuyên Quang - Ảnh 1.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh: Facebook)

Trao đổi với chúng tôi chiều 30/3, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang bác tin đồn khinh khí cầu bị rơi. Theo vị này, người dân do không hiểu nguyên lý hoạt động của khinh khí cầu nên hiểu nhầm bị rơi, nhưng trên thực tế khinh khí cầu hạ cánh an toàn.

Vị lãnh đạo cho biết, khinh khí cầu bay theo chiều gió. Trong khi đó, phi công có nhiệm vụ điều khiển việc bay lên, bay xuống của khinh khí cầu. Khi đã bay đủ thời gian, phi công sẽ tính toán hạ cánh an toàn, có thể xuống ruộng lúa hay quốc lộ, chứ không quay về điểm xuất phát.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đã bố trí dưới mặt đất 2 xe gồm lực lượng công an và y tế. Khinh khí cầu không hạ thẳng xuống mặt đất mà hạ sát mặt đất rồi sẽ có đội ngũ dẫn khí cầu tới nơi an toàn nhất để xe vào đón.

"Buổi bay khinh khí cầu sáng nay không hề có sự cố nào. Sáng nay thời tiết Tuyên Quang hơi xấu nên khinh khí cầu không bay cao, chỉ bay thấp để đảm bảo an toàn", lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang nói.

Trên trang Fanpage chính thức, Công ty TNHH khinh khí cầu Ballooning Media - đơn vị tổ chức khẳng định an toàn là điều luôn được ưu tiên hàng đầu. Theo đó, quy tắc hoạt động của khinh khí cầu phụ thuộc vào thời tiết, hướng gió, nên không có chuyện đang bay hướng này mà gió đột ngột đổi hướng để quay lại bãi xuất phát được.

"Trong quá trình bay, phi công sẽ điều khiển và có thể cho hạ cánh nếu trường hợp điều kiện thời tiết không cho phép. Trước khi hạ cánh, phi công sẽ quan sát lựa chọn địa điểm thuận tiện nhất để đáp xuống (bãi đất trống, bằng phẳng) tránh rủi ro những nơi đông người hoặc đường dây điện", trang Fanpage thông tin.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.