Group News: Tin copy

Elon Musk mới đây đưa ra một “cảnh báo ảm đạm” mới nhất về thị trường địa ốc Hoa Kỳ.

10 khu phố đắt đỏ nhất nước Mỹ, theo dữ liệu của Zillow

Theo Business Insider, trong một tweet vào hôm Thứ Hai, 5 Tháng Sáu, ông chủ Tesla và SpaceX cho biết tốc độ giảm giá nhà sẽ tăng tốc do chi phí đi vay ngày càng tăng khiến nhiều người mua nhà bị loại ra khỏi thị trường.

Tỷ phú Elon Musk. (Hình: Ludovic Marin/Pool/AFP via Getty Images)

“Tốc độ giảm giá nhà sẽ tăng tốc, vì lãi suất cao khiến nhà ở trở nên khó mua hơn,” Musk nói khi phản hồi về biểu đồ cho thấy giá nhà toàn cầu đang giảm.

Trong một tweet riêng biệt, ông Musk đã sử dụng một “dấu chấm than” duy nhất để nhấn mạnh mối quan tâm của mình về việc tăng chi phí đi vay khi ông phản hồi một người dùng Twitter đã chỉ ra rằng lãi suất trung bình cho khoản vay mua xe hơi mới là 8.98%.

Một số chuyên gia đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về giá nhà ở Hoa Kỳ, từ Fed đã tăng lãi suất thêm 500 điểm cơ bản kể từ đầu năm 2022 trong nỗ lực làm hạ nhiệt lạm phát cao.

Lãi suất cao hơn thường kéo theo giá nhà cũng tăng cao vì chúng làm tăng các khoản thanh toán thế chấp và chi phí tài chính. Điều đó thực sự dẫn đến giảm nhu cầu về nhà ở, gây áp lực giảm giá nhà.

Lãi suất thế chấp trung bình kỳ hạn 30 năm ở Hoa Kỳ đã tăng lên 6.8% từ mức 3.1% vào cuối năm 2021.

Đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú này đưa ra những “cảnh báo nghiệt ngã” về thị trường nhà ở Hoa Kỳ. Gần đây, ông cho biết giá trị nhà sẽ giảm mạnh trong khi thị trường địa ốc thương mại đang trong tình trạng hỗn loạn.

Nhưng cũng có những quan điểm lạc quan về thị trường nhà ở Hoa Kỳ, những chuyên gia khác bao gồm Selma Hepp của CoreLogic và nhà đầu tư “Shark Tank” Barbara Corcoran kỳ vọng giá nhà sẽ tăng.

Corcoran dự báo giá nhà sẽ tăng 20% khi lãi suất giảm. Các chuyên gia cũng hoàn toàn không đồng ý với những dự đoán tồi tệ của Musk về giá nhà, chẳng hạn như giám đốc điều hành của Redfin, Glenn Kelman. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.