Group News: Tin copy

 Con số nêu trên được bà Julie Sanders, giám đốc phụ trách vật nuôi của Four Paws – tổ chức phi lợi nhuận vì phúc lợi động vật, xác nhận tại buổi lễ công bố Hội An trở thành địa phương đầu tiên tại Việt Nam cam kết không tiêu thụ thịt chó mèo.

Băng nhóm bán hàng tấn thịt ngựa cải trang thành thịt bò và cho thịt thối rữa vào bánh Hamburger

Mức lạm phát Mỹ tăng 6.8% Tháng Mười Một, nhiều nhất từ năm 1982

Người nhận Nobel Hòa bình nói về nước Nga ‘tàn bạo’ hôm nay

“Việc ký kết lần này là một hoạt động quan trọng, mang tính khởi phát ở Việt Nam. Hội An tiên phong thực hiện để các địa phương khác ở Việt Nam nối tiếp,” bà Sanders được báo VNExpress dẫn lời tại buổi lễ diễn ra hôm 10 Tháng Mười Hai.

Hon 5 trieu con cho, 1 trieu con meo bi lam thit moi nam o Viet Nam

Tang vật một vụ trộm chó xảy ra tại tỉnh Hà Tĩnh. (Hình: Đức Hùng/VNExpress)

Báo này cũng dẫn phát ngôn của ông Nguyễn Thế Hùng, phó chủ tịch thành phố Hội An: “Với tư cách là thành phố di sản có bề dày lịch sử, văn hóa, thông qua cam kết lần này, Hội An mong muốn thúc đẩy quyền lợi động vật, xóa bệnh dại và loại bỏ dần nạn buôn bán thịt chó, mèo. Việc này sẽ góp phần đưa thành phố trở thành điểm đến du lịch xanh, được du khách yêu mến.”

Ông Hùng cho biết thêm rằng sự hợp tác giữa Hội An và Four Paws là nhằm “vận động người dân không sử dụng thịt chó, mèo và làm tốt công tác phòng bệnh dại.”

Tuy vậy vị này cũng thừa nhận thực tế, Hội An hiện có nhiều hộ kinh doanh thịt chó, mèo và nhà chức trách “sẽ vận động chứ không thể cấm cản họ được mà cần lộ trình thực hiện.”

Theo ghi nhận của báo VNExpress, Hội An đang có khoảng hơn 2,500 con chó, mèo nuôi tại các gia đình. Tỷ lệ chích vaccine ngừa bệnh dại đạt khoảng từ 70% đến 90%.

Hồi năm 2018, Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội đã ra văn bản về quản lý việc nuôi, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo. Theo đó, thành phố này yêu cầu các đơn vị liên quan “đẩy mạnh phòng bệnh dại, tuyên truyền để người dân nhận thức được và từ bỏ thói quen ăn thịt chó, mèo.”

Việc ăn thịt chó, mèo tại các địa phương dẫn đến hệ lụy là nạn trộm chó xảy ra tràn lan, nhất là các tỉnh phía Bắc. Trong thời gian qua, đã xảy ra một số vụ người dân đánh chết kẻ trộm chó và ngược lại, có chủ nhà bị kẻ trộm giết chết.

Hon 5 trieu con cho, 1 trieu con meo bi lam thit moi nam o Viet Nam

Ông Nguyễn Thế Hùng, phó chủ tịch thành phố Hội An, ký bản cam kết không tiêu thụ thịt chó, mèo hôm 10 Tháng Mười Hai. (Hình: Đắc Thành/VNExpress)

Hồi cuối Tháng Ba, báo Thanh Niên đưa tin một nhóm ba kẻ trộm chó đã dùng súng tự chế bắn chết ông Huỳnh Thanh Hải, 44 tuổi, ở huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Khi phát giác vụ trộm một con chó tại nhà mình vào lúc nửa đêm, ông Hải nắm yên xe kéo không cho các tên trộm chó bỏ chạy, truy hô nhờ hàng xóm trợ giúp. Các tên trộm đã bắn chết ông và chạy thoát. Tại hiện trường, công an thu giữ áo khoác đen, một bình ắc quy, một bộ kích điện, một súng điện tự chế và gần 5 mét dây điện. 

Theo N.H.K/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.