Cậu bé người rừng đã sống mạnh mẽ, lạc quan nhờ vào tình thương cũng như cách dạy con đặc biệt từ mẹ.

Cơn sốt 'nhập vai giết người' của giới trẻ Trung Quốc

Cuộc khủng hoảng Evergrande giúp người Trung Quốc bớt ảo tưởng về thị trường bất động sản

Người Việt kêu gọi tẩy chay phim Trung Quốc ‘xuyên tạc’ chiến tranh biên giới

Cậu bé người rừng: 20 năm không biết nói, chỉ thích chạy vào trong rừng

Không phải đứa trẻ nào sinh ra cũng có cơ thể lành lặn, trí tuệ như người bình thường. Trong những trường hợp như vậy, chỉ có tình yêu thương và cách giáo dục tâm lý của gia đình mới giúp những đứa trẻ này vượt qua số phận của mình.

Zanziman Ellie là chàng trai 22 tuổi đến từ Rwanda - 1 quốc gia Đông Phi. Cậu được người dân gọi là "cậu bé người rừng" do chỉ thích chạy trốn vào trong rừng, trải qua 20 năm không biết nói, chỉ thích ăn cỏ và chạy theo thực vật.

Cậu bé người rừng bị xua đuổi

Mẹ Zanziman Ellie sinh ra cậu sau 5 lần sinh nở. Nhưng đau lòng thay, cậu lại mắc tật đầu nhỏ. Khi mới chào đời, đầu Zanziman chỉ bé như quả bóng tennis khiến cậu gặp khó khăn trong giao tiếp và tiếp thu kiến thức.

Zanziman không đi học và sợ hãi mọi người xung quanh. Cậu bị người dân xung quanh xua đuổi khi còn bé và chỉ có một mình mẹ quan tâm đến "cậu bé người rừng" đáng thương này.

Zanziman thích đi săn chuối và các loại trái cây trong khu rừng của mình. Chia sẻ với phóng viên, mẹ Zanziman cho hay: "Con tôi luôn gặm cỏ như một con vật. Nó luôn chạy trốn với mọi người để vào trong rừng". Tất cả những gì cậu bé thích chỉ có săn chuối và các loại thực vật khác bên cạnh rừng.

Zanziman mắc bệnh đầu nhỏ ngay từ bé

Tốc độ chạy của Zanziman được mẹ miêu tả "chạy nhanh như Usain Bolt". Mẹ Zanziman lúc nào cũng phải đuổi theo Zanziman vào rừng vì sợ rằng cậu lạc đường, có thể không quay trở lại mãi mãi.

Chứng đầu nhỏ khiến Zanziman gặp khó khăn trong giao tiếp. Cậu không thể nói chuyện như người bình thường và giao tiếp với mẹ thông qua dụng cụ đặc biệt. Mẹ Zanziman đã tạo một sợi dây có vòng tròn và ném sợi dây qua người con trai để kéo cậu bé gần lại.

1 video thay đổi cả cuộc đời, "cậu bé người rừng" đã được đi học!

Dù con trai sống khác người, song mẹ Zanziman vẫn dành tình yêu thương lớn dành cho cậu. Mẹ miêu tả cậu là "món quà do Chúa ban tặng", vô cùng đau lòng khi chứng kiến người xung quanh hắt hủi con mình. Mẹ Zanziman đã nhờ những người xung quanh trông coi giùm cậu, nếu thấy con trai định vào rừng thì sẽ túm trở lại.

"Zanziman luôn là mục tiêu bắt nạt, bạn bè thường gọi con tôi là ‘khỉ’ hay ‘vượn’. Nhiều người không nói là một con người mà giống như 1 con vật. Điều đó khiến trái tim tôi đau thắt lại, tôi dần mất bình tĩnh" - bà chia sẻ trong bộ phim tài liệu của Afrimax vào tháng 2/2020.

Zanziman cùng mẹ - người không bao giờ từ bỏ con trai mình

Zanziman cuối cùng cũng được đi học. Cậu được học những bài giảng thiết kế riêng cho mình.

Sau khi bộ phim được chiếu, nhiều nhà từ thiện đã quyên góp cho Zanziman. Nhờ vậy cậu đã có được đủ khoản tiền để theo học tại trường dành cho trẻ đặc biệt thuộc trung tâm cộng đồng Ubume.

Hàng ngày, Zanziman đều được mẹ cho mặc vest tươm tất đến trường. Cậu được ăn ngày 3 bữa, được học những bài giảng được thiết kế dành riêng cho mình.

Sau khi biết được câu chuyện của Zanziman, cậu đã không còn chịu gièm pha mà còn được nhiều người chú ý, xin chụp ảnh cùng. Hành trình giúp con trai vượt qua số phận của mẹ Zanziman còn dài, song những thay đổi từng chút một trong cuộc sống của 2 mẹ con khiến ai cũng ấm lòng. Ít nhất, chúng ta còn tin được rằng, dù thế nào thì Zanziman vẫn luôn có mẹ ở bên, quan tâm và giáo dục cậu.

Nhờ tình yêu thương của mẹ, Zanziman đã sống mạnh mẽ đến ngày hôm nay

Theo Kênh14

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.